Wednesday, December 7, 2011

Một kĩ thuật hacking mới giúp DigitalMarketer thống kê thói quen truy cập web của người dùng

Vấn đề dưới đây hơi nặng về kĩ thuật, nên nếu có phần nào khó hiểu, bạn nên tham vấn một chuyên gia kĩ thuật máy tính, người này sẽ giúp bạn hiểu cặn kẽ hơn


Một kĩ thuật hacking mới công bố gần đây trên tạp chí (In)Secure của giới hacker ( tháng 12 ). Có đề cập tới một phương pháp sử dụng Javascript, để quét qua lịch sử truy cập mang của người dùng. Điều này rất có giá trị đối với các marketer, nó giúp chúng ta hiểu rõ được người dùng có thói quen truy cập internet ra sao, từ đó tìm ra được phương thức truyền thông hiệu quả hơn


Cụ thể phương pháp này dựa trên việc phân tích "màu sắc" của đường link trên các trang web mà ta truy cập. Thông thường, khi một đường link truy cập chưa từng được bấm ( người dùng chưa truy cập link đó bao giờ ) thì nó sẽ có màu xanh dương còn khi đã được bấm rồi thì nó sẽ có màu tím . Lợi dụng việc này, Hacker sẽ cài một đoạn mã javascript vào trang web nào đó người dùng truy cập ( mà anh ta có thể thay đổi mã nguồn ) để đoạn mã javascript này thực hiện việc hiện ra lần lượt 1 danh  sách các link (trang web) cần kiểm định xem người dùng đã truy cập chưa.


Ý tưởng về việc áp dụng kĩ thuật này trong marketing nảy sinh khi tôi gợi nhớ lại một câu hỏi từ một người bạn làm marketer cho Unilever, đại khái hỏi về: "có cách nào phân tích việc truy cập của người dùng trên một website đối thủ như google analytics đã làm với website của mình được không" ( Google analytics chỉ phân tích được website của bạn chứ không phải của đối thủ của bạn )


Với kĩ thuật này, điều không tưởng đó trở nên có thể !


Đây là đoạn mã javascript làm công chuyện phép màu trên




www.digitalmarketerplus.tk

No comments:

Post a Comment