Thursday, December 22, 2016

UPDATE SỐ LIỆU THỊ TRƯỜNG INTERNET VIỆT NAM 2016

1. Người Việt dùng 67% thời gian trong ngày để online, trong đó hơn 2h là vào các mạng xã hội, trong đó Facebook vẫn tiếp tục là Platform thống trị thế giới Social, hành vi khách hàng thường lên facebook là like, xem video, comment photo bạn bè và video.
2. Đặc biệt khách hàng lớn tuổi có tiền từ 35-44 cũng bắt đầu spend time trên internet đến 1,8h mỗi ngày. (Tin vui cho các Brands có tệp khách hàng lớn tuổi vì đây là độ tuổi có khả năng chi trả cao)
3. Mobile First. Và cũng không có gì bất ngờ như dự báo cách đây vài năm thì bây giờ Mobile chính thức vượt mặt PC trở thành thiết bị được sử dụng nhiều nhất, thời gian người dùng online mobile đạt 85% so với PC 87%.
4. Android vẫn là hệ điều hành sử dụng nhiều nhất sau đó đến iOS (nhưng vẫn cho thấy Apple nắm giữ thị phần rất cao vì có rất nhiều hãng sử dụng HĐH Android)
5. Tablet là thiết bị dùng chung nhiều nhất, trung bình có đến 4 người sử dụng 1 tablet. (nhiều khi vợ chồng con cái dùng chung cái máy tính bảng ở VN thì đầy)
6. Social Search vượt mặt Search Engine.
Đây là điều đáng ngạc nhiên nhất khi phụ nữ, các khách hàng có thói quen mua sắm thay vì lên google để tìm kiếm thông tin nhãn hàng thì nay họ chuyển sang dùng mạng xã hội để tìm kiếm, tham khảo thông tin vì họ tin thông tin trên Social đáng tin cậy hơn google bởi quảng cáo Adwords và các SEOer mũ đen làm sai lệch kết quả tìm kiếm đây cũng là tín hiệu vui cho các brands đã xây dựng thương hiệu vững chắc cho mình trên Social. (Các bác làm SEO chỉ phụ thuộc vào mỗi Google cũng nên cân nhắc xem có nên nghiên cứu việc SEO trên Social đi là vừa.)
7. Một trong các mục tiêu thôi thúc người dùng sử dụng Social trong đó thứ 5 là tìm kiếm nội dung để giải trí (lý do tại sao khi tư vấn khách hàng mình luôn khuyên họ nên lồng ghép nội dung mang tính trendy và giải trí vào brands để đạt nhiều reach hơn thay vì chỉ quan tâm đến việc quảng cáo hình ảnh thương hiệu)
8. Và tin vui hơn nữa cho các nhãn hàng và chủ Shop kinh doanh nhỏ là người dùng lên social để theo dõi nhãn hàng mình yêu thích được xếp thứ 5 và để mua hàng được xếp thứ 7 trong số 15 hành vi. Nếu Facebook tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa tính năng shoping thúc đẩy việc bán hàng trên facebook cơ hội sẽ rất lớn cho người kinh doanh online và thị phần e-commerce Việt Nam nguy cơ sẽ chạy qua tay faebook là không nhỏ.
Còn nhiều thứ nữa anh em nào quan tâm thì cmt email bên dưới Dũng sẽ gửi Slide gồm 45 trang về thị trường Internet Việt Nam, đây là số liệu Research uy tín và có phí Dũng mua để công ty 1990 làm plan cho khách hàng nên chỉ dành cho 50 bạn cmt trước thôi nhé.
Nói chung làm Marketing thì số liệu rất quan trọng, đặc biệt là Digital Marketing càng phải có số liệu hơn nữa, Dũng chia sẽ để anh em nắm tình hình và có hướng cho công việc kinh doanh năm 2017 thành công hơn nhé!

No comments:

Post a Comment